ฝึกสมองเพิ่มความจำกับ ds ด้วยเกม brain


 brain age
เกมนี้ที่ชาวds ต้องมีไว้สักเกมครับ เกมนี้ทางญี่ปุ่นให้ความสำคัญมากครับ คือ ทางญี่ปุ่นจะให้เด็กนักเรียนพก ds ไปโรงเรียนได้และต้องพกทุกคน เพื่ออะไรนั้น ทางญี่ปุ่นเค้าใส่ใจรายละเอียดและสนใจในตัวนักเรียน ฝึกให้เด็กมีความจำและมีสมาธิก่อนเรียน โดยการใช้เกมนี้ ก่อนเริ่มเรียนเค้าจะให้นักเรียนเล่นเกมนี้ก่อนเพื่อเป็นการฝึกสมาธิ ญี่ปุ่นเค้าดีนะครับ ไม่เหมือนบ้านเราที่มองว่าเกมเป็นสิ่งมอมเมา ถ้าทางภาครัฐให้ความสนใจและสนับสนุนมากกว่านี้ ผมว่าวงการเกมคงจะกว้างและเข้าใจมากกว่า ไม่ใช่มองผิดมาตลอด คุณๆคิดเหมือนผมไหมครับ เอาล่ะ เรามาเข้าเรื่องกันต่อครับ เกมbrainบางคนที่
 บางคนเพิ่งมีds อาจจะไม่รู้จักเกมนี้ผม จะอธิบายให้นะครับ
เกมนี้จะมีโหมดในการฝึกสมองทุกประเภทครับ ซึ่งเหมาะกับเยาวชนมากครับ จะแบ่งเป็นกลุ่มเราสามารถฝึกกลุ่มที่เราสนใจได้ ก็จะมี ไหวพริบ ความจำ การคำนวณ การใช้สายตา มันจะมีมากกว่าแต่ผมจำได้ไม่หมดครับ เยอะมาก แต่ดีนะครับเล่นบ่อยๆสมาธิเกิดแน่นอนครับแล้วเกมตระกูลนี้ในแต่ละเกมก็จะมีเกมที่ไม่เหมือนกัน ถ้าคุณมีลูกก็สามารถใช้เกมนี้ในการฝึกสมาธิ ผมก็ให้ลูกผมเล่นเหมือนกัน แรกๆเค้าจะสมาธิสั้นมาก แต่พอได้เล่นเกมนี้แค่วันละ 10 นาที สมาธิของเค้าเริ่มดีขึ้นครับ อย่างว่าครับ เราลองกับตัวเราเองก็ได้ครับ แล้วจะรู้ว่าความจำเราดีขึ้นแค่ไหนครับ
 และอีกโหมดที่ผมชอบเล่นแถมลุ้นกับมันดีคือโหมดที่เล่น2เครื่องครับก็คือเรามีเกมแค่เครื่องเดียว แล้วใช้ download play อีกเครื่องก็แค่เปิดสัญญาณทิ้ง ก้อสามารถเล่นด้วยกันได้แล้วครับ เล่นคนเดียวก้ไม่เท่าไรสมองไม่ต้องเร่งคิด แต่ถ้าเปลี่ยนไปเล่น2 คนรับรองว่าคุณต้องเล่นไปคิดให้เร็ว เร่งคิดมากกว่าเดิมเพราะโหมดนี้ใครคิดเร็วคิดได้ก่อนก็จะชนะไป ต้องลองไปหามาเล่นนะครับ ส่วนภาพเกมที่เอามาลงคือ เกมตระกูลนี้ทั้งหมดครับ ผมยังเล่นไม่หมดเลยครับ เยอะมาก