final fantasy สุดยอดเกมในตำนาน



 final fantasy 
คนที่เล่นต้องรู้จักเกมนี้กันแน่นอนเป็นเกมภาษที่อยู่มานานพอๆกับ ดราก้อน เควสต์ ครับแต่คอนเซ๊ปต์ของเค้าเน้นอลังการไม่จำเจ จึงทำให้เกมแต่ละภาคของเค้าไม่เหมือนกันซักภาค หมายถึงระบบครับ cg เริ่ม ต้องขอชมเลยว่าจะดีและสวยงามมากครับ
แม้ว่าจะทำลงdsแต่ภาพที่ออกมานั้นไม่ด้อยเลยครับ    ภาคที่มารีเมคภาคก็คือภาค3ครับ เนื้อเรื่อง ตัวละคร เดิม ๆเปลี่ยนแค่จากภาพ2มิติเป็นภาพ3มิติแทนสวยงามใช้ได้เลยครับแถมภาคนี้มีเกมเมอร์ไทยดัดแปลงเปลี่ยนเป็นภาษาไทยด้วยครับลองหาดูนะครับ
 อันนี้เป็นภาคที่ออกมาไล่ๆกันครับ ภาคนี้ผมไม่ได้เล่นครับ เลยอธิบายไม่ถูกครับ










 อันนี้เป็นภาค5ครับ รุ้สึกว่าภาคนี้จะมีระบบเปลี่ยนอาชีพครับ
นี้ดีกว่าครับทีเด็ด ภาค12ที่ไม่ได้รีเมคแต่เป็นการทำใหม่ทั้งหมดทั้งเนื้อเรื่อง และตัวละคร แถมเป็นแบบsd ด้วยน่ารักหมดเลยครับเกมจะเปลี่ยนระะบบไปเลยครับ เป็นแนววางแผนแทนครับ เริ่มจะมีแผนที่และจะมีจำนวนคริสตัลในการสร้างมอนสเตอร์ขึ้นมาเป็นกองทัพ ถ้าอยากได้ตัวเก่งๆเราต้องอัพเกรดตารางมอน ตัวเก่งๆก็จะเสียคริสตัลเยอะครับในแผนที่จำนวนคนแล้วแต่ฉากครับ ถือว่าเป็นเกมที่ต้องวางแผนค่อนข้างครับ








crytal cronical ต่อมาคือภาคที่เป็นออนไลน์แล้วมาทำใหม่เพิ่มเนื้อเรื่องเข้าไปครับเป็น แนวแอคชั่นครับลุยๆสู้ๆไม่ตักฉากเจอแล้วตีเลยครับ และสามารถเก็บลูกแก้วธาตุนำมาผ่านด่านหรือโจมตีศัตรูครับ เครื่องแต่งกานเปลี่ยนตามรูปแบบมีมากมายครับ และภาคนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับwiil ได้ด้วยครับ
 ต่อมาเป็นภาค tactica2ครับ ภากนี้จะสนุกกว่าภาคแรกมากครับ เป็นแนววางแผนสู้กันในฉาก ผมชอบภาพนี้ที่มีบอสใหญ่ครับการผสมของสายอาชีพ การจัดทีมซึ่งจะมีเผ่ามาเพิ่มจากเดิมอีกหลายเผ่า เล่นสายโจร+พาลาดินดีสุดครับ เน้นroot อาวุธและป้อนcruse เข้าไปมิชชั่นเยอะมากครับ


อันนี้อีกภาพที่ถือว่าเกมนี้มีภาพที่สวยงาม เป็นลักษณะเหมือนภาพสีน้ำครับฉากและตัวละครน่ารักสีสันสดใสครับ ระยยเป็น   เทรินเบสครับการเปลี่ยนอาชีพ โดยการเปลี่ยนหมวก นั้นเองอยากอัพเกรดก็นำอัญมณีมาใส่ที่หมวกก็จะเพิ่มสกิลเข้ามาให้ครับ อุปกรณ์สวมใส่เปลี่ยนรูปตามหมดครับ ภาคนี้จะมีชุดให้เปลี่ยนจากการใช้เงินธรรมดา หรือการซื้อด้วยแต้ม บางชุดเน้นแปลกแต่การป้องกันก็มีครับ



ส่วนภาพสุดท้านเป็นภาพ ของพวกชุดเซ็ตครับ อันแรเมาจากภาคtacticครับ ตัวเครื่องdsเป็นลายของตัวเอก แถมปากกาด้ามใหญ่ และป้ายห้อย ที่มีรูปของเผ่าม๊องค์ครับ อีกภาพมาจากภาค12 ตัวเครื่องก็เป็นลายของตัวเอกและเพื่อนครับไม่มอย่างอื่นแถมครับ