เกมจาก pop cap มาลงds plant vs zombie




 plants vs zombie


ใครที่ไม่รู้จักเกม ผมว่าไม่น่าจะมีครับ เกมนี้เป็นอีกเกมที่คนที่เล่นคอมประจำจะต้องเคยเล่นแน่นอน
เกมนี้ผลิตด้วยบริษัท popcap ค่ายดังที่ผลิตเกมลงคอมเสียใหญ่ เหมือนจะเป็นความโชคดีของชาวds
ที่ได้เล่นเกม เกมนี้ออกมา ผมไปซื้อตลับมาเล่น
เชื่อไหมว่า วางไม่ลงจริงๆครับ จากที่เราเคย ในคอมมาก่อน  เปลี่ยนมาลง ds  แทน อารมณ์คล้ายกับในคอม แต่พูดตรงๆเลยนะครับว่ามัน และ สนุกกว่าในคอมมาก บางคนอาจไม่เคยเล่น ผมจะอธิบาย ก่อน ลักษณะเกมเป็นแนววางแผนนะครับ 
โดยที่เราเล่นเป็น ต้นไม้หลากหลายพันธุ์ ป้องกันไม่ให้เหล่าซอมบี้เข้ามาในบ้าน เพื่อกินสมองคน โดยจะแบ่งเป็น5แถว แต่ละแถวไม่สามารถยุ่งกันได้ 
วอมบี้ก็จะมีหลากหลายแบบ แต่ละแบบความสามารถและความอึด ต่างกัน ซึ่งถ้าเราจนเข้าใจจะรู้ว่า ซอมบี้แต่ละตัวแพ้ทางอะไร แล้วมันจะตายง่าย
อย่างฉากนี้ ด้านซ้าย เป็นฉากบนหลังคาที่เราต้องป้องกันพร้อมๆกับการสร้างกระถางเพิ่มไปด้วย
ใช้ต้นไม้ในการยิง เก็บพลังงานแสงอาทิตย์ อ้อ ลืมบอกไปครับว่า เราต้องใช้แสงอาทิตย์ในการสร้างต้นไม้นะครับ อาจจะปลูกทานตะวันตอนกลางวัน และปลูกเห็ดในตอนกลางคืน เพื่อสร้างแสง



คราวนี้ผมจะบอกความต่างระหว่างในคอมกับ ds
นะครับ อย่างภาพด้านขวา นี้คือมินิเกมตัวใหม่เราต้องใช้ปากกาในการฟาดลูกเบสบอลจากซอมบี้นี้คือด่านที่ในคอมไม่มีแน่นอนเพราะใช้ปากกาไม่ได้อีกด่านคือเราต้องใช้ปากเป่า ใช้ลมจากปากในการเป่า อยากเล่นแล้วใช่ไหมครับ

และทีเด็ดที่เราหลายๆคนอยากเล่นกัน นั้นคือการดวลกัน ds 2เครื่องสามารถเล่นด้วยกันได้โดยเลือกว่าจะเล่นเป็นต้นไม้ หรือ ซอมบี้ โหมดนี้ถือว่าโดนใจผมมาก ถ้าคุณได้เล่น ผมแนะนำให้เล่น ซอมบี้ ง่ายมากๆแค่วางและกิน อย่างเดียว สนุกมากครับ ผมว่าชาวds ไม่ควรพลาดเกมนี้นะครับ การันตีว่าถ้าคุณซื้อมาเล่น คุณไม่ผิดหวังแน่นอน 


ทิ้งท้ายครับ กับชุด limited ที่ทางpopcap ทำขึ้น
เป็น set ที่ขายพร้อมตลับครับ ราคาและสินค้าผมไม่แน่ใจว่า จะหมดยังต้องลองหาดูตามร้านใหญ่นะครับ ของผมซื้อแคตลับอย่างเดียวครับ