keyboard สำหรับชาว ds









ย้อนกลับไปในงาน Nintendo Conference เมื่อปีที่แล้ว ได้มีการเปิดตัว Battle & Get: Pokemon Typing DS   ซึ่งนำข้อสงสัยกลับมาจากผู้ที่ได้ร่วมชมในงานว่า ผู้เล่นจะเกิดความยากลำบากในการพิมพ์ข้อความต่างๆภายในเกมผ่านทาง On-screen soft keyboard หรือไม่ แต่ในวันนี้ทาง Nintendo ได้มีการเปิดตัวอุปกรณ์เสริมใหม่ล่าสุดซึ่งอาจเป็นทางหนึ่งของการแก้ปัญหา ดังกล่าวก็เป็นได้

Nintendo ได้เปิดตัวและแนะนำให้รู้จักกับคีย์บอร์ด Bluetooth ซึ่งจะสามารถทำการเชื่อมต่อกับ DS ผ่านทาง Bluetooth ได้ โดยในเบื้องต้นได้มีการนำตัว Prototype ของคียบอร์ดรุ่นดังกล่าวไปใช้งานร่วมกันกับโทรศัพท์ iPhone และโทรศัพท์บนระบบปฎิบัติการ Android ก็ปรากฎว่าสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีการการันตีอย่างเป็นทางการจากทาง Nintendo ว่าคีย์บอร์ดดังกล่าวสามารรองรับอุปกรณ์อื่นๆที่ไม่ใช่ DS ได้หรือไม่ก็ตาม  ดังนั้นหากดูเผินๆอาจมองว่าคีย์บอร์ด Bluetooth จาก Nintendo นี้อาจไม่ได้แตกต่างจากคีย์บอร์ด Bluetooth ทั่วไป แต่หากสำหรับคนที่ชื่นชอบและคลั่งไคล้ในผลิตภัณฑ์จาก Nintendo แล้วละก็ คีย์บอร์ด Bluetooth นี้ก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณต้องเก็บไว้ในคอลเล็คชั่นส่วนตัวอย่าง แน่นอน เพราะการออกแบบที่ทำออกมาได้อยู่ในคอนเซ็ปและอารมณ์ของ DS อย่างเต็มร้อยนั่นเอง 

เตรียมพบกับคีย์บอร์ด Bluetooth อุปกรณ์เสริมใหม่ล่าสุดจาก Nintendo นี้ในประเทศญี่ปุ่นซึ่งคาดว่าจะมีการวางจำหน่ายในช่วงเดือนเมษายน 2011 ส่วนในประเทศอื่นนั้นยังไม่ได้มีเปิดเผยวันเวลาในการวางจำหน่ายจากทาง Nintendo แต่อย่างใด