เกมปลูกมาแล้ว harvest moon


 harvest moon ds
เกมปลูกผักรุ่นเดอะที่มีภาคที่เยอะมากที่สุดในตระกูล
เกมปลูกผักทั้งปวง ที่จำความผมเคยเล่นในภาค ps1 ครับถือว่าเป็นอะไรที่มัน คันทรี่มากครับ ชนบทของแท้ถ้าเกมนี้เค้าให้คนในประเทศทั้งประเทศเล่นเนี่ย ผมว่านะเมืองไทยคงจะดีกว่านี้ เพราะทุกคนจะอยู่อย่างพอเพียง ตามแนวทางของ ในหลวงครับเพราะเกมนี้ ไม่มีแม้แต่ความรุนแรง ตื่นเช้า รดน้ำผัก เก็บไข่ไก่ เลี้ยงวัว รีดนมไปขาย เล่นกับหมา ตกปลา บางทีก็ตกได้นางฟ้า อาบน้ำแร่ เข้าเหมืองขุดแร่ บางทีก็จีบหญิงแบบแนวบ้านๆไม่ถึงตัวไม่ลามก ให้ของชอบ หรือเจอกันบ่อยๆ มันเป็นเกมที่เรียบง่ายมากครับ แต่สอดแทรกไปด้วย การดำเนินชีวิตที่ต่างจากคนในเมือง ใครที่ช่วงนี้รู้สึกเบื่อกับ เมืองศิวิไลท์ลองเปลี่ยนมาเล่นเกมนี้ดู คุณจะรู้ว่า ความสบายแบบบ้านๆมันเป็นอย่างไรครับ
 สมัยก่อนนู้นผมเล่นในเกมบอยติดมากครับ พอเข้ามาเรียนที่กรุงเทพมาเจอกับร้อยพ่อพันธุ์แม่ก็รู้สึกถึงความวุ่นวายในเมืองเวลาเครียดๆเบื่อๆก้จะเอาเกมนี้มาเล่น ให้ความรู้สึกที่สบายไม่วุ่นวายครับ บางคน อาจจะไม่อิน แต่ผมเล่นทีไรก็คิดถึงบ้านที่ต่างจังหวัดทันที
เอาล่ะเรานอกเรื่องไปเยอะแหละครับ อะิบายเกมต่อครับเกมนี้ใน dsจะมีหลายภาคครับอย่างภาคแรก เราสามารถนำตลับเกมบอยแอดวานซ์
ที่เราเล่นไว้มาเสียบที่ slot 2ครับแล้วจะทำให้ในบางช่วงจะมีตัวละครจากภาค แอดวานซ์มาเดินและเราสามารถทำอีเว๊นท์ได้ครับ แต่จะจีบหรือแต่งงานไม่ได้ครับ เพราะคนละภาค แล้วอีกอย่างครับภาคผู้ชายต้องเอาแอดวานซ์ภาคผู้ชายมาเสียบนะครับเอาภาคหญิงมาเสียบไม่ได้นะครับ
 ต่อมาก้อจะเป็นภาค ไอซ์แลนด์ลักษณะก็จะเหมือนๆกันครับ
แล้วก็ภาค แกรนด์ บาซาร่า อันนี้จะแบ่งเป็น2หมู่บ้านครับแล้วจะมีงานคานิวัลผสมด้วยก็สนุกดีครับ
 อันนี้แหวกแนวออกแนวแฟนตาซีไปเลยครับ rune factory
กลิ่นอายบ้านๆแต่เป็นโลกแฟนตาซีผสม มีเหมือนกัน ปลูกผัก
ขุดแร่ เหมือนกัน แต่พิเศษคือมีการใช้อาวุธแล้วครับ มีมอนสเตอร์ด้วย แถมด้วยการอัพอาวุธและมีดันเจี้ยนด้วย ครบเซ็ตเลยครับพอเล่นได้ครับ แต่มันจะออกแนวล่ามอนไปหน่อย มอนไหนน่ารัก ก้อจับมาเลี้ยงเลย เลี้ยงเสร็จพาไปช่วยกันตีมอนด้วยครับ
ถือว่าแหวกแนวแต่ที่ผมชอบ ระะบบแต่งงานและการจีบยังมีอยู่ในเกม rune factory นั้น จะด้วยกัน 3ภาคครับ แต่ละภาคจะคล้ายๆกันครับ พิเศษ ภาค3 ตัวเอกสามารถแปลงเป็นมอนได้ครับ และใช้ความสามารถของมอนในการโจมตี
อันนี้เป็นภาค2ครับการดำเนินเรื่องก้อจะคล้ายๆกันครับ